4 Cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

          Chăm sóc khách hàng không chỉ đơn giản là trả lời những câu hỏi mà khách hàng gửi đến hay hàng tháng gửi email hỏi thăm khách hàng mà còn làm thế nào để cho khách hàng hài lòng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và biến khách hàng thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

          Sau đây là 4 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp cho dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành thương hiệu của doanh nghiệp.


        1. Thể hiện sự thân thiện với khách hàng: Khi các khách hàng giao tiếp với bạn trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại điều họ muốn nhận được là những hồi âm, những lời đáp lại một cách nồng ấm. Việc làm này là rất thiết thực. Bản thân bạn cũng như các nhân viên của bạn cần có vẻ mặt và giọng nói thật thân thiện và dễ thương.


cách chăm sóc khách hàng

        2. Khách hàng muốn bạn lắng nghe những gì họ nói hơn những gì họ thắc mắc rồi bạn chỉ biết giải quyết các lời phàn nàn. Khi giao tiếp với khách hàng trực tiếp bạn hãy nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì họ đang nói. Luôn luôn giữ một thái độ cởi mở cũng như kiềm chế những sự thôi thúc khiến bạn cắt ngang lời nói bằng một câu trả lời.

        3. Khi gặp vấn đề khó xử, hoặc ngoài khả năng xử lý bạn không nên quá máy móc trả lời khách hàng mà họ muốn bạn giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng nhất. Vì vậy thay vì vòng vo hay từ chối thẳng thừng bạn hãy linh hoạt đưa ra cho họ những lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho bạn. Đó mới thật sự là một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay.

        4. Khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, khách hàng muốn nhanh chóng được bạn giúp đỡ để giải quyết vấn đề của họ. Các khách hàng thường xuyên phán quyết chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn dựa trên cách mà bạn hậu mãi. Họ thậm chí sẽ bỏ qua những lỗi lầm, thiếu sót của bạn nếu bạn có dịch vụ hậu mãi tốt.
        
        Bạn đừng e ngại khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, đó thường là những cơ hội lớn để bạn cho khách hàng thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt đến mức nào.

         Xem thêm Hướng tới dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp - đẳng cấp


Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét