Khách hàng là gì ?

Từ trước đến nay, cụm từ "khách hàng" chắc không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp, tổ chức. Vậy khách hàng là gì ? Khách hàng có những đặc trưng gì ? Mức độ quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp ? hay Có những loại khách hàng nào ?


Khách hàng là gì ?

Khách hàng có thể được hiểu là những đối tượng mà doanh nghiệp, tổ chức đang hướng mọi chiến dịch marketing vào họ. Khách hàng là đối tượng sẽ quyết định và chi tiền để mua cũng nhưng thừa hưởng những đặc tính, tính năng của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức.
khách hàng là gì


Trong nền kinh tế thị trường phát triển, vai trò của khách hàng rất quan trọng, chính điều này đã tạo ra một câu cửa miệng lưu truyền "Khách hàng là thượng đế". Điều này hoàn toàn đúng khi thời buổi hiện nay, đối tượng này quyết định đến sự phát triển thậm chí là tồn tại của doanh nghiệp.

Khách hàng có những đặc trưng gì ?

Những đặc trưng của khách hàng được định nghĩa khác nhau bởi những doanh nghiệp, tổ chức khác nhau. Dưới đây là những đặc trưng của khách hàng mà được tổng hợp từ những doanh nghiệp "thành công".

- Khách hàng là một phần công việc của chúng ta, họ là người trong cuộc chứ không phải là người ngoài cuộc.

- Khách hàng không phụ thuộc vào chúng ta, chúng ta mới là người phụ thuộc họ. Khách hàng mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ là ban ơn cho doanh nghiệp, chúng ta không ban ơn gì khi cung cấp cho họ sản phẩm, dịch vụ ấy.

- Khách hàng không đi tìm chúng ta, chúng ta phải đi tìm khách hàng, chúng ta không bán những gì chúng ta có, mà bán những gì khách hàng cần.

- Khách hàng đem đến cho chúng ta những cái họ cần, nhiệm vụ cũng nhưng công việc của chúng ta là làm thỏa mãn, hài lòng nhu cầu của họ.

- Khách hàng không phải là người để chúng ta hơn thua, sai đúng, mà phải nâng niu, kính trọng bởi vì họ là "thượng đế",

- Đối với nhân viên bán hàng, người trả lương cho bạn không phải giám đốc mà là khách hàng.

- Khách hàng quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, tổ chức, là nguồn sống của chúng ta.

Khách hàng có những loại nào ?

Phân loại khách hàng là gì


Dựa trên những định nghĩa và phân tích thì khách hàng được chia thành hai loại:

Khách hàng nội bộ.

Là khách hàng nằm trong các bộ phận, phòng ban của chức bao gồm nhân viên. Doanh nghiệp cũng có nhiệm vụ phải làm thỏa mãn họ, tạo động lực làm việc hiệu quả cũng như lòng trung thành của họ. Không chỉ trong nội bộ mà còn bao gồm cả những chi nhánh khác của tổ chức, mọi người cần qua lại cũng như giao tiếp lẫn nhau để tạo mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Khách hàng bên ngoài.

Bao gồm cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, nhà cung cấp và cả đối thủ bên ngoài. Là những đối tượng mà bạn có thể giao dịch kể cả trực tiếp hay gián tiếp, là những người sẽ mua, chi tiền cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ là khách hàng theo đúng nghĩa quan niệm truyền thống, nếu không có khách hàng bên ngoài, sẽ không có giao dịch, không có kinh doanh, doanh nghiệp không có lợi nhuận, nhân viên không có lương.
Anh Dũng


Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 1 nhận xét: