Doanh nghiệp nên quản lý khách hàng như thế nào?

Quản lý khách hàng có đơn giản không?


Quản lý khách hàng đâu chỉ đơn giản là sắp xếp thông tin khách hàng theo từng phân khúc mà mình mong muốn, cũng đâu chỉ đơn giản là nhân viên này phụ trách khách khu vực này hay nhân viên nọ phụ trách khu vực kia. Mà khái niệm này chuyên sâu và rộng rãi hơn, quản lý khách hàng là xác lập, duy trì mối quan hệ với tất cả khách hàng (bao gồm cả khách hàng mới và khác hàng cũ).
        quản lý khách hàng cũng là then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển, và là cách thức xác lập, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Quản lý khách hàng như thế nào?


Quản lý khách hàngVới những người làm công việc liên quan tới khách hàng đều biết rằng, mỗi khách hàng có một  các tiếp cận khác nhau nhưng đều bắt đầu từ cách thức xây dựng mối quan hệ và lòng tin tưởng. Khách hàng giao dịch và mua hàng của ai họ yêu mến và có cảm giác tin cậy, cho nên việc của bạn (người tiếp cận và chăm sóc khách hàng), doanh nghiệp bạn phải làm sao để khách hàng muốn được giao dịch với bạn, muốn được kinh doanh với bạn chứ không phải là khiến khách hàng nghĩ bạn chỉ muốn bán cho bằng được hàng thì thôi.

Thật vậy, để có thể có một mối quan hệ tốt với khách hàng đôi khi còn phụ thuộc rất nhiều vào những nhân viên làm công tác tiếp cận khách hàng đó, không hẳn chỉ bán được hàng mà sau khi bán được hàng còn phải duy trì mối quan hệ với những khách hàng đó để họ trợ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp mình. Có như thế doanh nghiệp mới đạt được nhiều lợi ít hơn, có được nhiều thông tin hơn từ khách hàng và có thể hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

          Quản lý khách hàng là vậy, không chỉ tìm kiếm và xác lập mối quan hệ với khách hàng mới (khách hàng tiềm năng), mà còn duy trì mối quan hệ và phát triển mối quan hệ đó lên một mức cao hơn đối với những khách hàng trung thành của doanh nghiêp.

Bài viết liên quan
Đức Tâm



Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét