Quản lý khách hàng bằng excel có tốt không?

     Thực trạng chung của các công ty hiện nay trong công tác quản lý khách hàng

         Trong quá trình hội nhập vào kinh tế thế giới hiện nay, các doanh nghiệp thi nhau đổi mới và áp dụng quy trình quản lý doanh nghiệp tiên tiến, chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của đối tác, khách hàng ngày càng cao và phong phú hơn. Tuy nhiên, trong quá trình đó vẫn có những doanh nghiệp không thay đổi cách thức quản lý và hệ thống quản lý đó vẫn theo cách thức truyền thống. Trong đó, khâu quản lý khách hàng của họ thay vì áp dụng sử dụng phần mềm thì họ vẫn sử dụng excel để quản lý khách hàng. Đặc biệt công tác lưu trữ và thống kê của bộ phận bán hàng, bộ phận kế toán đều hoàn toàn thủ công trên excel.

Quản lý khách hàng bằng excel

       Đâu là nguyên nhân
       Có rất nhiều nguyên nhân khiến họ cảm thấy quản lý khách hàng bằng excel là đủ, không cần thay đổi mà nguyên nhân chính là:
  • Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu là đại lý đầu mối đối với doanh nghiệp sản xuất…
  • Công tác lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng chủ yếu được tập trung tại một phòng ban thống nhất cho nên truy xuất thông tin cũng dễ dàng

       Tất nhiên là quản lý khách hàng bằng excel vấn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định so với quản lý khách hàng bằng phần mềm chuyên dụng. Nhưng theo xu thế hiện nay doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải thay đổi phương thức quản lý và lưu trữ thông tin, nó ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của doanh nghiệp, tới lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.



     Bởi vậy, quản lý khách hàng bằng excel trong doanh nghiệp là không thể thiếu nhưng khi doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và sản xuất thì theo xu thế tất yếu hiện nay phải thay đổi hình thức quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng theo hướng hiện đại hơn, chẳng hạn như giải pháp CRM hiện nay.




Đức Tâm

Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét