Khách hàng tiềm năng là gì ?

Khái niệm khách hàng truyền thống đã quá quen thuộc, họ là những người, tổ chức, doanh nghiệp đồng ý chi tiền để mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Vậy khách hàng tiềm năng là gì ? Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào ? Vai trò của khách hàng tiềm năng ?


Khách hàng tiềm năng là gì ?


Khách hàng tiềm năng là những đối tượng, ai đó đang có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, nhưng chưa bao giờ đến doanh nghiệp, cửa hàng của bạn để mua sản phẩm, dịch vụ đó. Có thể hiện tại họ đang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, và họ chưa hề biết về những sản phẩm của bạn, hoặc do những sản phẩm mà bạn cung cấp chưa thể làm hài lòng họ. Nhưng nếu bạn có những chiến lược Marketing, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, thì họ hoàn toàn sẽ trở thành khách hàng của bạn.

khách hàng tiềm năng là gì
Ai sẽ là khách hàng tiềm năng ?


Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào ?



Hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm mọi lúc mọi nơi, hãy có thái độ tốt, lịch sự, chân tình với khách hàng hiện có. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cần phải thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong các cuộc hội thoại hàng ngày, trên xe bus, taxi, máy bay hay tàu hỏa,... bất cứ chỗ nào có "người".

Hãy quan tâm, trò chuyện chân thành, tình cảm với mọi người, hãy xen nghề nghiệp của mình vào giữa đoạn hội thoại bằng những câu hỏi lịch sự như bạn làm nghề gì?, mình đoán bạn làm nghề...? khi thân thiết hơn hãy bắt đầu chuyển hướng sang công việc, nhưng hãy nhớ không được nói chuyện với họ như nói chuyện với khách hàng. Có thể ngành nghề, cuộc sống hàng ngày của họ không cần đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, nhưng nếu bạn thể hiện mình là người thật thà, chân thành và quan tâm đến mọi người thì họ sẽ không ngại ngần gì mà giới thiệu những người thân, bạn bè cần đến dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Những người bán hàng chuyên nghiệp thường không ngừng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhờ những khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới cho mình. Họ luôn tạo mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng hiện có, luôn làm mọi việc để làm hài lòng, thỏa mãn họ. Hãy nhớ một điều, nếu bạn chăm sóc tốt một khách hàng hiện tại có nghĩa là bạn đã có thêm "vô số" khách hàng tiềm năng đấy.


Vậy khách hàng tiềm năng có vai trò như thế nào ?


Doanh nghiệp thông minh là doanh nghiệp tập trung vào khách hàng tiềm năng thay vì quá tập trung khách hàng truyền thống. Khách hàng truyền thống sẽ duy trì sự sống, còn khách hàng tiềm năng sẽ quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng giống như một nguồn tài nguyên thiên nhiên chưa bị khai phá, nếu biết khai thác, và sử dụng đúng cách thì nó sẽ đem lại lợi ích cũng như lợi nhuận to lớn cho doanh nghiệp.


Bài viết liên quan:

Anh Dũng
Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 1 nhận xét:

    1. Khách hàng tiềm năng là vậy. Phải có thu hút họ về doanh nghiệp của mình thôi

      Trả lờiXóa