Hệ thống chăm sóc khách hàng - Cần thiết và đơn giản

Doanh nghiệp bỏ quên hay không chú trọng tới chăm sóc khách hàng?
     Có một điều rất kỳ lạ trong nền kinh tế thị trường hiện nay đó chính là đa số các doanh nghiệp, các cửa hàng và cơ sở sản xuất kinh doanh ra sức bỏ ra một khoản chi phí lớn để đầu tư vào mở rộng mạng lưới, tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên hoặc không chú trọng tới việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng nhằm lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng cũ. Hậu quả của việc bỏ quên hoặc không chú trọng này đó chính là khách hàng chỉ đến xem hoặc mua sản phẩm một lần rồi đi, không phải vì sản phẩm tốt hay không tốt mà là do thiếu sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bởi vậy, khi doanh nghiệp nhận thức được vai trò của khách hàng mới và cũ đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp thì cũng chính là lúc doanh nghiệp phải cấp thiết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả.

Hệ thống chăm sóc khách hàng có thực sự cần thiết với doanh nghiệp?

    Có rất nhiều giải pháp để xây dựng và hình thành nên một hệ thống khoa học và chuyện nghiệp, trong đó việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp thu thập thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng, đồng thời doanh nghiệp xây dựng một quy trình và chiến lược chăm sóc khách hàng theo đúng quy chuẩn dựa trên thông tin khách hàng mà phần mềm đã tổng hợp.

         
Hệ thống chăm sóc khách hàng

Lợi ích của doanh nghiệp khi có được hệ thống chăm sóc khách hàng rất là lớn mà cụ thể:
  • -      Kiểm soát được nhân viên có triển khai quy trình bán hàng và thực hiện chăm sóckhách hàng có đúng quy chuẩn hay không, tránh trường hợp mất khách hàng do chăm sóc không tốt
  • -      Giúp nhà quản lý thống kê được danh sách khách hàng tiềm năng, phân tích và đánh giá được tình hình kinh doanh, khả năng hoàn thành được kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra và đưa ra những giải pháp kịp thời
  • -      Đảm bảo việc chia sẻ thông tin tới các phòng ban liên quan cần tới thông tin khách hàng như bộ phận marketing, sales… nhằm hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng
      Cuối cùng, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải xác định được tầm quan trong của việc lưu trữ và thổng hợp thông tin khách hàng, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng một cách khoa học và chuyên nghiệp để tránh những vấn đề thiếu thông tin khách hàng, mất quá nhiều thời gian, không đủ nhân lực để quản lý, chi phí không cần thiết để quản lý khách hàng của mình… 

 Các bài viết liên quan:

Đức Tâm

Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự