Mối quan hệ khách hàng – doanh nghiệp hiện nay

     

Quan hệ khách hàng doanh nghiệp

      Không thể phủ nhận rằng sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc  rất nhiều vào mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Càng ngày các doanh nghiệp càng phải quan tâm tới khách hàng mục tiêu vì họ là người quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã khẳng định rằng “Tài sản quan trọng nhất đối với doanh nghiệp chúng tôi là khách hàng”. Tại sao lại có khẳng định như vậy: Hàng hóa sản phẩm sản xuất ra kinh doanh trên thị trường phải có người tiêu thụ. Nếu không có khách hàng thì hàng hóa sẽ không tiêu thụ được, dẫn đến doanh nghiệp sẽ bị phá sản.
         
      Trên thị trường, mọi mặt hàng đều có nhiều nhà cung cấp, các sản phẩm thay thế cũng rất đa dạng. Chính điều này đem lại quyền lựa chọn cho khách hàng. Doanh nghiệp nào cung cấp sản phẩm phù hợp nhất, có các chính sách chăm sóc tốt nhất sẽ được khách hàng lựa chọn. Nếu khách hàng không vừa lòng với sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp, họ sẽ sẵn sàng chọn ngay sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp khác. Như  vậy doanh nghiệp không tiêu thụ được sản phẩm, sẽ thất thu thậm chí dẫn đến việc không được chấp nhận trên thị trường.

     

       Việc duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng của doanh nghiệp được coi là nhiệm vụ tiên quyết. Sự hài lòng của khách hàng sẽ mang lại giá trị cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Các nhân viên kinh doanh hiểu rõ điều đó. Vì vậy, họ tăng cường phát triển lực lượng khách hàng tiềm năng. Song, điều đó là chưa đủ. Những khách hàng đã hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng và quan tâm tới thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ họ đang sử dụng. Chi phí để thu hút và khuyến khích hành vi mua hàng của họ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, họ là đối tượng cần được duy trì mối quan hệ để biến họ trở thành khách hàng trung thành.
      
      Và cuối cùng, doanh nghiệp cần ứng dựng thêm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để có thể theo dõi, lưu trữ nhưng thông tin khách hàng nhằm có thể đáp ứng nhu cầu thông tin cho cả khách hàng và doanh nghiêp, hoặc là chăm sóc khách hàng sau bán hàng của doanh nghiệp.


Đức Tâm




Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét