CSKH là gì? Những kiến thức cơ bản về CSKH

CSKH hay còn gọi là chăm sóc khách hàng là một hoạt động cũng như một nghề có tiềm năng trong tương lai, nó bao gồm tất cả các việc mà nhân viên bán hàng, doanh nghiệp phải làm để làm hài lòng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng?


CSKH là gì ?


CSKH được hiểu theo nghĩa không đầy đủ là sự chào đón nồng nhiệt của nhân viên bán hàng đối với khách hàng. Nếu để định nghĩa đầy đủ thì CSKH là tất cả mọi hoạt động, công việc mà nhân viên bán hàng cùng với các thành phần khác trong doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn, hài lòng những nhu cầu của khách hàng.

cskh là gì ?


CSKH cũng là một trong những lý thuyết quan trọng nhất của Marketing, trong 3 cấp độ quan trọng nhất của sản phẩm thì CSKH thuộc cấp độ 3, nếu sản phẩm không được hoàn hảo hơn đối thủ cạnh tranh mà dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì vẫn tìm kiếm và giữ chân được khách hàng ở lại doanh nghiệp.

Để làm được thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, có 3 yếu tố then chốt quyết định:


  • Yếu tố sản phẩm
  • Yếu tố con người
  • Yếu tố thuận tiện
Việc kinh tế thị trường phát triển như hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh cùng một loại sản phẩm, một loại dịch vụ, cùng giá bán thì yếu tố con người được đề cao hàng đầu. Khách hàng sẽ chi tiền để sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nào đón tiếp họ chu đáo, lịch sự... nói cách khác khách hàng sẽ chọn doanh nghiệp nào có dịch vụ CSKH tốt hơn.

Làm sao để CSKH hiệu quả?


Đây là câu hỏi đang được các doanh nghiệp, tổ chức quan tâm hàng đầu. Những đối tượng khách hàng của những sản phẩm, dịch vụ khác nhau sẽ có suy nghĩ, cảm xúc, nhu cầu khác nhau. Từ đó mỗi doanh nghiệp sẽ phải nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình để thiết lập chiến lược CSKH hiệu quả. Tính trên mức độ tổng quát, những chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực này đã tổng hợp được 3 phương pháp then chốt để CSKH hiệu quả dưới đây:

- Khách hàng là thượng đế

Điều này luôn phải đặt lên hàng đầu như là một câu khẩu hiệu, hãy luôn xem khách hàng như một vị "vua" còn nhân viên bán hàng giống như đầy tớ. Nếu nắm rõ được điều này thì đến cả những khách hàng khó tính bạn cũng sẽ làm thỏa mãn được họ.

- Lắng nghe

Đừng bao giờ cắt lời khi khách hàng đang cố giãi bày một vấn đề nào đó, hãy lắng nghe họ bằng một thái độ lịch sự, tập trung nhất, khách hàng thường có ấn tượng không tốt với những nhân viên phản hồi lại khi chưa hiểu rõ được vấn đề. Nhưng cũng đừng quên phản hồi lại nhanh và chính xác những thắc mắc của khách hàng khi họ đã giãi bày xong.

- Thường xuyên tương tác

Chỉ tương tác, giao tiếp với khách hàng tại doanh nghiệp, cửa hàng là chưa đủ, hãy quan tâm tới họ ngay cả khi không ở công ty. Hãy nhắn tin SMS hay email hỏi thăm họ, giới thiệu về những sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, khiến họ cảm thấy được quan tâm. Khách hàng sẽ rất thích thú khi được giao tiếp với doanh nghiệp thường xuyên.


Các bài viết liên quan:

Anh Dũng

Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 1 nhận xét: