Quan hệ khách hàng là gì

     Trong bất kỳ một ngành nghề kinh doanh dịch vụ, sản xuất nào đều có đầu ra là sản phẩm, để công ty có doanh thu và lợi nhuận thì công ty phải bán được hàng. 
     
Quan hệ khách hàng
    Bộ phận phụ trách quá trình bán hàng chính mà bộ phận kinh doanh, bán hàng và marketing. Vậy sau khi bán được hàng thì sau? Đó là công việc của bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và xuyên suốt quá trình từ lúc sản phẩm  được ra đến người tiêu dùng quá trình có một điểm chung đó là tạo lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, người tiêu dùng của doanh nghiệp. Vậy quan hệ khách hàng là gì?
     Quan hệ khách hàng là khái niệm chỉ sự liên hệ, tương tác giữa các khách hàng và doanh nghiệp, là nền tảng cho các hoạt động kinh doanh hoạt động và phát triển. Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, để đạt được những thành công như mong đợi, chúng ta cần phải quản trị chúng một cách hợp lý.
     Ảnh hưởng của quan hệ khách hàng trong quy trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là rất quan trọng. Đôi khi nó ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp hơn là sự đánh giá về chính sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi vì khách hàng là nguồn lực chủ yếu tạo nên thành công cho doanh nghiệp, nguồn nuôi sống toàn bộ doanh nghiệp. Khách hàng cũng là người đem lại nguồn thông tin cho doanh nghiệp, những thông tin đó rất cần cho doanh nghiệp. Ví dụ như thông tin về nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
     Quan điểm kinh doanh theo hướng phục vụ khách hàng đã chỉ ra rằng doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi:
  • Khách hàng muốn gì và cần gì
  • Làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ tới tay khách hàng
     Bởi vậy, trong thời điểm kinh doanh hiện nay, nếu doanh nghiệp làm tốt quan hệ với khách hàng là doanh nghiệp đã chiếm ưu thế rất lớn trong kinh doanh cạnh tranh hiện nay.


Đức Tâm
Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét