Quản lý quan hệ khách hàng như thế nào?

       Bạn là một nhà quản trị doanh nghiệp, bạn đã từng tự hỏi làm thế nào để quản lý mối quan hệ với khách hàng một cách thân thiết nhất, gần gũi nhất?

Quản lý quan hệ khách hàng
      Thật vậy, đây là một vấn đề mang tính chất tổng thể vì việc tiếp cận, tiếp xúc với khách hàng để tạo dựng mối quan hệ không chỉ là công việc riêng của bộ phận bán hàng hay chăm sóc khách hàng mà còn là công việc chung của toàn thể doanh nghiệp. Có một điều hiển nhiên rằng khi doanh nghiệp chú trọng vấn đề tạo sự gắn kết và quản lý mối quan hệ khách hàng đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như:
  •     Khách hàng trung thành sẽ trở thành một kênh truyền thông cho doanh nghiệp
  •     Giảm giá thành tổng thể và tăng doanh thu, lợi nhuận
  •     Thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp     
       Việc đánh giá mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp rất quan trọng vì khách hàng là người quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện trong câu nói của các nhà quản lý, quản trị: “Tài sản quan trọng nhất đối với doanh nghiệp chúng tôi là khách hàng”.
     
      Để quản lý quan hệ khách hàng được thành công doanh nghiệp cần:
  • Xác định được vị trí của doanh nghiệp trên thị trường, định hướng được phân khúc khách hàng, thiết lập được các mục tiêu về khách hàng và định ra thước đo giám sát cho chiến lược của doanh nghiệp.
  • Không nên chạy theo công nghệ cao mà cần áp dụng công nghệ PHÙ HỢP với doanh nghiệp, kể cả một giải pháp công nghệ thấp (low-tech) đơn giản và thân thiện với tất cả mọi người, từ nhân viên cho tới khách hàng của doanh nghiệp.
  • Phải có sự thống nhất từ lãnh đạo cao nhất cho tới các nhân viên bình thường, phải biết được các bộ phận cần những gì để triển khai thông suốt công tác quan hệ khách hàng.
  • Phải thay đổi về tư duy chiến lược, về cách thức kinh doanh, về cách quản lý nhân sự. Nêu cao tinh thần cộng tác giữa các thành viên trong doanh nghiệp.





Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét