Mức độ quan trọng của quan hệ khách hàng với doanh nghiệp

Sự cạnh tranh gay gắt trên thương trường đã tạo ra nhiều khó khăn, thách thức cho doanh nghiệp, cùng một loại hàng hóa, dịch vụ ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Việc tìm được khách hàng đã đã khó, việc giữ được họ lại càng khó hơn, quan hệ khách hàng doanh nghiệp trở nên vô cùng quan trọng.


Khách hàng là gì ?


Khách hàng có thể hiểu đơn giản nhất là những người bên ngoài đến mua và sử dụng các dịch vụ, hàng hóa của doanh nghiệp. Để thể hiện tầm quan trọng thì có thể nói " khách hàng là người chúng ta, những thành phần trong doanh nghiệp phải phục vụ, dù họ có chấp nhận chi tiền cho dịch vụ ấy hay không ".

quản trị quan hệ khách hàng


Khách hàng thường là 3 đối tượng:


- Người sử dụng: là những tổ chức, cá nhân thực sự sử dụng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Người mua: là những người thu thập, nắm thông tin về các dịch vụ, hàng hóa, là người quyết định mua và chi tiền.
- Người hưởng thụ: Là những các nhân, tổ chức được hưởng lợi từ các dịch vụ, hàng hóa.

Khách hàng có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?


Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tồn tại hay phát triển đều phải có một tập khách hàng hiện hữu. Vì vậy doanh nghiệp cần phải làm mọi cách để đáp ứng, để làm thỏa mãn được các nhu cầu của khách hàng, quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần được nâng lên, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của doanh nghiệp.

Để làm được điều đó doanh nghiệp cần phải có một chiến lược định hướng, tìm kiếm khách hàng tối ưu ngay trong các hoạt động của doanh nghiệp.

quản trị quan hệ khách hàng


Theo nguyên tắc Pareto trong nhiều lĩnh vực. 80% doanh số của một doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng của họ, nhưng có một số doanh nghiệp con số này là 100% và 5%, thể hiện tầm quan trọng của khách hàng đến sự phát triển, sống còn của doanh nghiệp như thế nào.

Nhưng điều này cũng thể hiện là chỉ có một phần trong tổng số khách hàng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Công việc của các doanh nghiệp là tìm ra và duy trì lòng trung thành của họ. Muốn vậy cần thực hiện công việc quản trị quan hệ khách hàng (CRM) thật tốt.

Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra điều này từ sớm nhưng không đồng nghĩa với việc thực hiện thành công nó. Nếu việc quản trị quan hệ khách hàng thực hiện không tốt thì tất nhiên không có con đường nào có thể giúp doanh nghiệp phát triển thậm chí là tồn tại.

Tham khảo các phần mềm quản trị quan hệ khách hàng.

Tin liên quan:



Anh Dũng


Có thể bạn quan tâm
HomeSetting là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất cho nhiều hạng mục: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự.... Với 8 năm lăn lộn thị trường và hàng trăm dự án thiết kế thi công nội thất hoàn thiện, HomeSetting hứa hẹn mang lại cho bạn | những chủ nhân căn nhà một không gian tiện lợi và tính thẩm mỹ phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và chắc chắn sẽ đưa bạn trải nghiệm với những tính năng lạ và tiện lợi nhất cho căn nhà.
  • thiết kế nội thất biệt thự
  • 1 nhận xét: