Chăm sóc khách hàng không chỉ đơn giản là trả lời những câu
hỏi mà khách hàng gửi đến hay hàng tháng gửi email hỏi thăm khách hàng mà còn
làm thế nào để cho khách hàng hài lòng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và biến
khách hàng thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Sau đây là 4 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp cho dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành thương hiệu của doanh nghiệp.
1. Thể hiện sự thân thiện với
khách hàng: Khi
các khách hàng giao tiếp với bạn trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại điều
họ muốn nhận được là những hồi âm, những lời đáp lại một cách nồng ấm. Việc làm
này là rất thiết thực. Bản thân bạn cũng như các nhân viên của bạn cần có vẻ
mặt và giọng nói thật thân thiện và dễ thương.
2. Khách hàng muốn bạn lắng nghe những gì họ nói hơn
những
gì họ thắc mắc rồi bạn chỉ biết giải quyết các lời phàn nàn. Khi giao tiếp với
khách hàng trực tiếp bạn hãy nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì
họ đang nói. Luôn luôn giữ một thái độ cởi mở cũng như kiềm chế những sự thôi
thúc khiến bạn cắt ngang lời nói bằng một câu trả lời.
3. Khi gặp
vấn đề khó xử, hoặc ngoài khả năng xử lý bạn không nên quá máy móc trả lời
khách hàng mà họ muốn bạn giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng nhất. Vì
vậy thay vì vòng vo hay từ chối thẳng thừng bạn hãy linh hoạt đưa ra cho họ những
lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho bạn. Đó mới thật sự là một
chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay.
4. Khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, khách hàng muốn
nhanh chóng được bạn giúp đỡ để giải quyết vấn đề của họ. Các khách hàng thường
xuyên phán quyết chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn dựa trên cách mà bạn hậu
mãi. Họ thậm chí sẽ bỏ qua những lỗi lầm, thiếu sót của bạn nếu bạn có dịch vụ
hậu mãi tốt.
Bạn
đừng e ngại khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, đó thường là những cơ
hội lớn để bạn cho khách hàng thấy dịch
vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt đến mức nào.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét