Tầm quan trọng và lợi ích của hệ thống chăm sóc khách hàng
Bất cứ một doanh nghiệp nào đều có bộ phận chăm sóc khách hàng nhằm
tiếp thu những phản hồi, nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng sau khi sử dụng
sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Một sản phẩm, dịch vụ nếu có được một vị
trí tốt trong lòng khách hàng thì từ đó khách hàng sẽ trung thành với doanh
nghiệp, tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa khách
hàng và doanh nghiệp sẽ được gắn kết và bền chặt hơn.
Bởi vậy, để có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo sự gắn kết
cho mối quan hệ khách hàng và doanh nghiệp với phương châm “giữ khách cũ còn
quan trọng hơn có khách hàng mới” thì doanh nghiệp cần phải nhanh chóng triển
khai và hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng. Hệ thống này là một trợ thủ,
là một công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nói chung và hỗ trợ các bộ phận liên
quan nói chung trong việc tiếp xúc, tiếp cận khách hàng.
Có thể nói rằng, hệ thống
này là rất quan trọng và hoàn toàn cần thiết với mỗi doanh nghiệp nếu muốn giữ
chân khách hàng trung thành và phát triển khách hàng tiềm năng mới, đơn giản là
các doanh nghiệp đều hiểu khách hàng là nguồn nuôi sống doanh nghiệp, khách
hàng có sự ảnh hưởng rất lớn tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
trong tương lai. Ngoài ra, sau khi triển khai hệ thống chăm sóc khách hàng
doanh nghiệp nâng cao được khả năng cạnh tranh của mình với doanh nghiệp đối thủ.
Điều cần thiết của một hệ thống để doanh nghiệp có thể đạt được những
lợi ích trên là gì?
- - Cung cấp một hệ thống thống nhất, chính xác và quản lý được các chương trình chăm sóc khách hàng
- - Hệ thống ổn định có thể đáp ứng yêu cầu lưu trữ và xử lý khối lượng dữ liệu lớn
- - Hệ thống có thể tập trung hoặc phân tán tùy theo mô hình quản lý của doanh nghiệp
- - Hệ thống đáp ứng được việc thay đổi của các hình thức chăm sóc khách hàng, các chính sách khách hàng
- - Ứng dụng được phát triển bằng công nghệ tiên tiến, giảm thiểu quá trình nâng cấp sửa đổi
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét