Doanh nghiệp bỏ quên hay không chú trọng tới
chăm sóc khách hàng?
Có một
điều rất kỳ lạ trong nền kinh tế thị trường hiện nay đó chính là đa số các doanh
nghiệp, các cửa hàng và cơ sở sản xuất kinh doanh ra sức bỏ ra một khoản chi
phí lớn để đầu tư vào mở rộng mạng lưới, tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên hoặc
không chú trọng tới việc xây dựng hệ thống
chăm sóc khách hàng nhằm lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc
khách hàng cũ. Hậu quả của việc bỏ quên hoặc không chú trọng này đó chính là
khách hàng chỉ đến xem hoặc mua sản phẩm một lần rồi đi, không phải vì sản phẩm
tốt hay không tốt mà là do thiếu sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bởi
vậy, khi doanh nghiệp nhận thức được vai trò của khách hàng mới và cũ đối với sự
tồn tại và phát triển của doanh nghiệp thì cũng chính là lúc doanh nghiệp phải
cấp thiết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả.
Hệ thống chăm sóc khách hàng có thực sự cần thiết
với doanh nghiệp?
Có rất
nhiều giải pháp để xây dựng và hình thành nên một hệ thống khoa học và chuyện
nghiệp, trong đó việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp
doanh nghiệp thu thập thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng, đồng thời
doanh nghiệp xây dựng một quy trình và chiến lược chăm sóc khách hàng theo đúng
quy chuẩn dựa trên thông tin khách hàng mà phần mềm đã tổng hợp.
Lợi ích của doanh nghiệp khi có được hệ
thống chăm sóc khách hàng rất là lớn mà cụ thể:
- - Kiểm soát được nhân viên có triển khai quy trình bán hàng và thực hiện chăm sóckhách hàng có đúng quy chuẩn hay không, tránh trường hợp mất khách hàng do chăm sóc không tốt
- - Giúp nhà quản lý thống kê được danh sách khách hàng tiềm năng, phân tích và đánh giá được tình hình kinh doanh, khả năng hoàn thành được kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra và đưa ra những giải pháp kịp thời
- - Đảm bảo việc chia sẻ thông tin tới các phòng ban liên quan cần tới thông tin khách hàng như bộ phận marketing, sales… nhằm hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Cuối
cùng, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải xác định được tầm quan trong của
việc lưu trữ và thổng hợp thông tin khách hàng, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng một cách khoa học và chuyên nghiệp để
tránh những vấn đề thiếu thông tin khách hàng, mất quá nhiều thời gian, không đủ
nhân lực để quản lý, chi phí không cần thiết để quản lý khách hàng của mình…
Các bài viết liên quan:
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét