Muốn biết
rõ quản lý quan hệ khách hàng là gì thì chúng ta phải phân biệt rõ quản trị và
quản lý. Vậy quản trị và quản lý khác nhau như thế nào?
- Quản trị là
tiến trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát những hoạt động của các
thành viên trong tổ chức và sử dụng tất cả các nguồn lực khác của tổ chức nhằm
đạt được mục tiêu đã đề ra".
- Có tầm nhìn
- Có khả năng thúc đẩy
- Có khả năng truyền cảm hứng
- Quản lý đặc
trưng cho quá trình điều khiển và dẫn hướng tất cả các bộ phận của một tổ chức,
thường là tổ chức kinh tế, thông qua việc thành lập và thay đổi các nguồn tài
nguyên (nhân lực, tài chính, vật tư, trí thực và giá trị vô hình)
- Có khả năng tổ chức
- Có tính kiên định
- Có tính linh hoạt
- Làm việc hiệu quả
Từ những
khái niệm trên ta thấy rằng, quản lý quan hệ khách hàng là làm công tác lên kế
hoạch, tổ chức tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống, hiệu
quả và quản lý thông tin và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Việc đo lường
và đánh giá mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng là rất quan trọng trong
mục chiêu chiến lược kinh doanh nói chung và chiến lược chăm sóc khách hàng nói
riêng của của doanh nghiệp.
Thông
qua phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được
chủ động cập nhật vào hệ thống chăm sóc khách hàng và từ đó doanh nghiệp có thể
truy xuất ra thông tin tổng hợp và phân tích khách hàng tiềm năng và lâu năm để
đưa ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ hỗ
trợ, giải đáp những thắc mắc và vưỡng mắc của khách hàng đối với sản phẩm của
doanh nghiệp nói riêng và về doanh nghiệp nói chung một cách nhanh chóng và hiệu
quả.
Việc quản
lý quan hệ khách hàng giúp cho doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích như
- Giảm giá thành tổng thể
- Tạo sự chú ý của khách hàng
- Thúc đẩy sự phát triển sản phẩm
- Tăng doanh thu, lợi nhuận
Bài viết liên quan:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét