Mọi doanh nghiệp kinh doanh đều có chiến lược kinh doanh, cũng như
chăm sóc khách hàng phải có chiến lược chăm sóc khách hàng. Không chỉ chăm sóc
và giữ chân khách hàng mà còn tiếp cận khách hàng mới.
Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng luôn luôn tìm những phương thức
chăm sóc tốt nhất cho khách hàng trung thành và luôn luôn tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, thế nhưng mấy ai dám chắc rằng khách hàng trung thành sẽ không sử
dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh hay khách hàng mới có hứng thú và
muốn mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không.
Để khách hàng có thể trung thành và sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì
doanh nghiệp cần có chiến lược chăm sóc khách hàng và tiếp cận một cách hiệu quả
và đúng đối tượng cụ thể.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Binh pháp cổ có câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đây
là một nguyên tắc cổ điển cũng được áp dụng phổ biến trong các lĩnh vực cuộc sống
từ kinh doanh, dịch vụ cho tới tình yêu. Cùng một lĩnh vực, sản phẩm và dịch vụ
luôn luôn có đối thủ cạnh tranh khốc liệt cho nên doanh nghiệp trước khi đưa ra
một chiến lược tiếp cận, chăm sóc khách hàng cần phải tìm hiểu xem đối thủ cạnh
tranh với mình hiện tại đang có những chiến lược nào và trước đó thì sao? Khi
có được các thông tin về đối thủ thì những chiến lược doanh nghiệp bạn đưa ra sẽ
có sự cạnh tranh hơn, tiếp cận và chăm sóc khách hàng sẽ hiệu quả hơn. Tóm lại,
khi lập chiến lược chăm sóc và tiếp cận khách hàng thì bạn không được quên
nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
Xác định khách hàng mục tiêu
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào đều có khách hàng mục tiêu của nó. Bạn
không thể giới thiệu cho khách hàng cũ những sản phẩm họ đã sử dụng mà chỉ nên
giới thiệu cho họ những sản phẩm liên quan tới sản phẩm họ đang sử dụng thì sẽ
hiệu quả hơn. Những khách hàng mới,
khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là những người hiểu được tính hữu dụng và
lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ của bạn
Tạo nên sự khác biệt hóa và là duy nhất
Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh tốt nhất của bạn trong lĩnh vực tiếp cận
và chăm sóc khách hàng. Một bộ phận chăm sóc khách hàng đặc biệt có những điều
đặc biệt mà vẫn chuyên nghiệp thì doanh nghiệp sẽ thành công trong định dạng
thương hiệu của doanh nghiệp, sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng tốt về
thương hiệu doanh nghiệp nói chung và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nói
riêng.
Xem thêm
Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Xem thêm
Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét