Nhiều người vẫn còn băn khoăn trước hàng loạt phần mềm quan hệ khách hàng được quảng cáo và giới thiệu trên thị trường mà không biết lựa chọn như thế nào. Với kinh nghiệm đã test rất nhiều phần mềm trong và ngoài nước, mình xin chia sẻ một vài tiêu chí để làm căn cứ lựa chọn:
1. Về sản phẩm
Căn cứ vào những tính năng bên trong phần mềm mà nhà cung cấp
phần mềm giới thiệu mà bạn đưa ra những thắc mắc và những câu hỏi mang tính
nghiệp vụ liên quan tới những tính năng của phần mềm. Từ những câu trả lời mà
nhà cung cấp giải thích và đưa ra bạn có thể tin tưởng được phần mềm của nhà
cung cấp hay không.
Sự nhiệt tình trong hỗ trợ là tiêu chí bắt buộc khi lựa chọn
phần mềm khi mà việc hỗ trợ trong quá trình sử dụng đa số là online. Thông qua
việc tư vấn hỗ trợ trong quá trình bán hàng thì bạn có thể kiểm tra xem quá
trình hỗ trợ có nhiệt tình không? Có nhanh chóng không? Cách thức hỗ trợ có bài
bản và chuyên nghiệp không?
3. Về dịch vụ tư vấn bán hàng
Tư vấn bán hàng còn có một cách nói khác là việc chia sẻ
kinh nghiệm quản lý và kinh nghiệp kinh doanh với khách hàng. Vì vậy, trong quá
trình tiếp xúc giới thiệu sản phẩm và cách giải thích của họ đối với những gì
mình thắc mắc thì bạn sẽ nhận xét xem người tư vấn bán hàng có am hiểu về công
việc và đặc thù kinh doanh của mình không? Và có chia sẻ kiến thức hay chỉ nhăm
nhe bán hàng cho bằng được.
4. Về tư vấn triển khai
Căn cứ vào phương thức và quy trình nhà tư vấn chuyển giao
cho bạn bao gồm các tài liệu liên quan, triển khai phần mềm như thế nào, ứng dụng
cụ thể vào đâu sao cho hợp lý. Ngoài việc triển khai phần mềm, người tư vấn giải
pháp còn phải biết chia sẻ và cùng trao đổi về các vấn đề quản trị thông tin với
khách hàng
Các bài viết liên quan
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét