Quản lý thông tin khách hàng
là gì?
Quản lý thông tin khách hàng là khâu quan trọng trong quy trình chăm sóc khách hàng và thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Trên thị trường cạnh tranh hiện nay thì giá cả
không còn là yếu tố quan trọng cho việc giữ chân khách hàng mà là mối quan hệ với
khách hàng với doanh nghiệp.
Phương pháp tối ưu để quản lý thông tin khách hàng
Để quản lý được thông tin khách hàng có rất nhiều phương pháp nhưng
phương pháp tối ưu nhất nếu muốn tiếp cận hay giao tiếp với các khách hàng của
mình một cách có hệ thống và đạt được hiệu quả cao nhất có thể thì doanh nghiệp
phải áp dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng (Customer Relationship
Managerment).
Những thông tin liên quan tới khách hàng như độ tuổi, nghề nghiệp,
sở thích cũng như mong muốn của họ đối với những sản phẩm, dịch vụ do doanh
nghiệp bán ra thì doanh nghiệp phải chủ động thu thập, lưu trữ và quản lý thông
tin giao dịch với khách hàng bằng cách sử dụng phần mềm CRM (phần mềm quản lý
thông tin khách hàng. Có thể nói rằng, phần mềm này là công cụ đắc lực giúp
doanh nghiệp đạt được mục tiêu mối quan hệ với khách hàng.
Cơ cấu của quản lý thông tin
khách hàng CRM
- Lập và triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả
- Quản lý các phản hồi tốt hoặc không tốt từ khách hàng
- Nhằm tránh sự tò mò từ các nhân viên khác, các thông
tin khách hàng do mỗi nhân viên quản lý thông tin khách hàng đó được bảo
mật theo từng phòng ban, chức vụ thông qua phần mềm.
- Báo cáo quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu
quả theo từng ngày hoặc hàng, tránh tình trạng khách hàng đơn phương hủy
hợp đồng vì một lý do nào đó.
- Quản lý thông tin khách hàng trong các biểu mẫu hợp
đồng, hoặc chăm sóc khách hàng của mình bằng cách tự động gửi thư thăm
hỏi, chúc mừng sinh nhật.
Các bài viết liên quan
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét