Tầm quan trọng của chiến lược
chăm sóc khách hàng với mỗi doanh nghiệp
Ở bài trước các bạn đã được biết về việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng thực sự là quan trọng và cần thiết với doanh nghiệp như thế nào. Và để có được một hệ thống chặt chẽ, chuyên nghiệp và đầy hiệu quả như thế cần nhiều yếu tố để cấu thành lên hệ thống đó như ứng dụng phần mềm quản lý thông tin, quản lý chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, yếu tố về quy trình bán hàng và chiến lược chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu của hệ thống.
- Tại
sao chiến lược chăm sóc khách hàng lại quan trọng tới vậy? Đơn giản là tại
vì chiến lược được đề ra không chỉ để là định hướng hay mục tiêu phải phục
vụ khách hàng một cách tận tâm tận tụy, chiến lược đề ra là để tạo dựng
thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp vào trong lòng mỗi
khách hàng. Mục tiêu cao nhất mà mỗi doanh nghiệp nên hướng tới khi đề ra
chiến lược chăm sóc khách hàng đó chính là xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
- Giả sử như doanh nghiệp có chiến lược chăm sóc khách hàng sau bán hàng như sau: Khi khách hàng mua các sản phẩm của doanh nghiệp, doanh nghiệp có lời cảm ơn hay hỗ trợ khách hàng sau bán hàng bằng nhưng tấm thiệp, email cảm ơn và dặn dò về cách sử dụng sản phẩm. Định kỳ hàng tháng được gọi điện đến hỏi thăm tình hình sử dụng sản phẩm của khách hàng và tư vấn về những phụ kiện cần thiết đi kèm ở mỗi giai đoạn của sản phẩm đó. Khách hàng sẽ thấy hài lòng và sẵn lòng nghe bạn tư vấn về sản phẩm. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng với sự phản hồi tốt từ khách hàng. Điều đó khẳng định một điều rằng doanh nghiệp đã có được lượng khách hàng trung thành từ sự uy tín của bạn, doanh nghiệp bạn, dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Không có lý do gì khiến khách hàng bỏ doanh nghiệp theo đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu thêm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét