Sự yếu kém trong dịch vụ chăm sóc khách hàng!
Hẳn không ít doanh nghiệp đã từng rơi vào trường hợp
khách hàng do chính doanh nghiệp tìm kiếm và giao dịch bị đối thủ cạnh tranh
dành lấy, hoặc phát triển được 10 khách hàng mới nhưng 10 khách hàng đó không
quay lại. Trong khi sản phẩm của doanh nghiệp được đánh giá rất tốt, giá cả hợp
lý. Vậy vấn đề ở đây là gì? Làm thế nào để giữ chân khách hàng và củng cố lòng
tin của khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp?
Giải pháp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Kiện toàn tổ chức và hệ
thống chăm sóc khách hàng một cách toàn diện hơn bằng cách hoàn
hoàn thiện quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, ứng dụng phần
mềm quản lý khách hàng để theo dõi thông tin liên quan tới khách
hàng như lịch sử giao dịch, tiến độ hỗ trợ khách hàng của bộ phận chăm sóc
khách hàng, độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của doanh
nghiệp…
- Phục vụ khách hàng một
cách tận tụy, nhanh chóng theo cách mà họ mong muốn và làm những việc cần
thiết để giữ chân khách hàng mình đang có. Ví dụ việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại, họ liên lạc với mình tức là họ muốn có
thông tin và câu trả lời tức thời tại mọi thời điểm, bất cứ đâu và trên
bất cứ thiết bị nào
- Tất cả các vấn đề về chất lượng
và thỏa mãn khách hàng đều phụ thuộc vào nhân viên có thực hiện tốt công
việc hay không? Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả hay
không? Điều này cần nhà quản lý tạo ra động lực cho nhân viên để họ đạt
tiêu chuẩn theo yêu cầu, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng và kiến
thức cho nhân viên.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng có
vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của các doanh
nghiệp, giúp doanh nghiệp khác biệt hoá được chất lượng dịch vụ của mình trong
tâm trí khách hàng, duy trì khách hàng hiện có, gia tăng khách hàng trung
thành, thu hút khách hàng tiềm năng và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.
Các bài viết liên quan:
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét