Theo
quan điểm và suy nghĩ của đại đa số khách hàng thì đối với một doanh nghiệp bất
kỳ luôn luôn phải có bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc có thể nhân viên bán
hàng, kinh doanh kiêm luôn chăm sóc khách hàng do mình phụ trách.
Thật vậy, điều đó là đúng với các doanh nghiệp. Tuy nhiên để làm được điều đó thì các doanh nghiệp đều phải có một quy trình đơn giản và khép kín nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với những gì liên quan tới sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp bán ra.
Thực ra quy trình chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp không phải là khó, đặc biệt là đối với doanh nghiệp có quy mô lớn thì họ có cả một hệ thống, phần mềm để hỗ trợ và quản lý thông tin phản ứng, thắc mắc của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hoặc có thể họ có cả một công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ liên quan tới chăm sóc khách hàng.
Đối
với doanh nghiệp, việc ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng có nhiều ích lợi.
Các nhà quản lý, quản trị dễ dàng theo dõi xem nhân viên vào phụ trách khách
hàng nào, ở khu vực nào, độ tuổi bao nhiêu và phản hồi về sản phẩm, dịch vụ của
khách hàng đối với nhân viên đó nói riêng và doanh nghiệp nói chung như thế
nào. Có tốt hay không? Có phát sinh gì đặc biệt không? Nếu không tốt hoặc có phát
sinh đặc biệt thì cần có phương án nào để giải quyết? Hay nếu tốt rồi hoặc giải
quyết tốt thì có thể tổng hợp các phương án đó lại để bổ xung vào quy trình hay
không?
Nói chung để xây dưng quy trình chăm sóc khách hàng nhiều khi cần phải có thông tin liên quan tới khách hàng của doanh nghiệp và thông tin của khách hàng bên ngoài mà doanh nghiệp có được thông qua các công ty tư vấn dịch vụ khác.
Nói chung để xây dưng quy trình chăm sóc khách hàng nhiều khi cần phải có thông tin liên quan tới khách hàng của doanh nghiệp và thông tin của khách hàng bên ngoài mà doanh nghiệp có được thông qua các công ty tư vấn dịch vụ khác.
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét