Quản lý thông tin khách hàng (Customer
Relationship Managerment – CRM)
Trong quản lý thông tin khách hàng bao gồm các thông tin chung như họ tên, địa chỉ, số điện
thoại, mã số thuế và phân loại khách hàng đó có tiềm năng trong tương lại hay
không? Ngoài ra, còn có các tài liệu về chính sách dành cho khách hàng, hợp đồng
sử dụng với các khách hàng…
Để có thể
tổng hợp và lưu trữ một cách khoa học và thống nhất thì có rất nhiều cách thức để
quản lý và lưu trữ thông tin nhưng phổ biến nhất hiện nay vẫn là phương thức quản
lý bằng phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Ưu điểm của cách thức quản
lý thông tin khách hàng này là có thể truy xuất thông tin khách hàng bất ở bất
cứ đâu và bất cứ thời điểm nào. Có thể cho nhà quản lý được thông tin tức thời
về báo cáo thống kê, phân tích tình hình chăm sóc khách hàng của nhân viên và
phản hồi của khách hàng về tình hình sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Hệ thống chăm sóc tốt, phần mềm ưu việt chuyên nghiệp
Khi một
doanh nghiệp có hệ thống quan hệ chăm sóc khách hàng tốt, có sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp thì sẽ mang lại cho công ty nhiều
thuận lợi, giảm được tổng thể chi phí phải bỏ ra cho việc tạo dựng mối quan hệ
khách hàng và doanh thu của công ty đó sẽ tăng theo thời gian cụ thể.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm để quản lý thông tin mà thường
chia làm hai loại miễn phí và thu phí. Tất nhiên mỗi loại đều có ưu điểm và nhược
điểm nhất định, nhưng để cho doanh nghiệp hoạt động trơn tru, thông tin có tính
bảo mật cao, được hỗ trợ sau bán hàng tốt thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm
thu phí. Hiện nay, giá trị của phần mềm đã ở một mức hợp lý và công nghệ bảo mật thông tin cũng được làm
tốt hơn!
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét