Chắc hẳn
các bạn ít nhất một lần được nghe đến thuật ngữ “chăm sóc khách hàng” hay “phần mềm quan hệ khách hàng” hay “quản lý khách hàng” trên các phương tiện thông tin
đại chúng hay phổ biến nhất là trên mạng internet, thậm chi cả ngày địa điểm
mình làm việc nếu công ty bạn đang làm liên quan tới kinh doanh - sản xuất.
Thật vậy, bất cứ doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh - sản xuất nào đều phải
đầu tư chi phí cho việc tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng mới nhằm quảng
bá và bán được sản phẩm của doanh nghiệp. Hiển nhiên là trong quá trình đó, với
khối lượng thông tin khổng lồ như thế về mối quan hệ giữa khách hàng cá nhân,
khách hàng đại lý và các đối tác với doanh nghiệp được doanh nghiệp lưu trữ
trên một hệ thống lưu trữ thông tin, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Một
doanh nghiệp có quy trình và chiến lược để quản lý và chăm sóc quan hệ khách hàng khoa học thường
qua đây đủ các khâu như từ truyền thông quảng cáo tới tiếp xúc - tiếp cận khách
hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, và sau đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng để duy trì mối quan hệ sau bán hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Để có thể
thu thập, xử lý và kiểm soát khối lượng thông tin khách hàng khổng lồ như thế
doanh nghiệp thường áp dụng phần mềm quan hệ khách hàng – CRM để làm điều đó.
Áp dụng phần mềm vào quy trình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp là một giải
pháp hoàn hảo nhằm giúp doanh nghiệp giảm tổng thế được chí phí phải bỏ ra cho
việc duy tri trì mối quan hệ với khách hàng, đồng thời giúp cho tình hình kinh
doanh của doanh nghiệp được tốt hơn, tạo cho khách hàng sự tin tưởng vào doanh
nghiệp.
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét