Thật vậy, theo cách nghĩ của đại đa số mọi người thì quản lý là quản trị,
quản trị là quản lý nhưng thực tế là khác nhau hoàn toàn từ bản chất cho tới
phạm vi ảnh hưởng của nó. Sự khác nhau của nó được thể hiện như sau:
Quản trị
|
Quản lý
|
|
Định nghĩa
|
Lãnh đạo đội ngũ nhằm hướng tới mục tiêu hoàn thành công tác
quản lý thông tin và mối quan hệ với khách hàng
|
Xây dựng quy trình, kế hoạch, chiến lược và tổ chức tiếp cận
và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả
|
Bản chất
|
Tìm ra phương thức thích hợp để chăm sóc và tạo môi quan hệ
với khách hàng nhằm đạt hiệu quả cao nhất với chi phí các nguồn lực ít nhất.
|
Tác động lên quy trình và chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu
của doanh nghiệp một cách hiệu quả trong điều kiện môi trường kinh doanh biến
đổi liên lục
|
Chức năng chủ yếu
|
Động viên, huy động nguồn lực và kiểm soát quá trình
tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và chăm sóc khách hàng
|
Lên kế hoạch bao trùm các cấp độ (phổ biến
trung và dài hạn) và thực hiện chức năng tổ chức tổng thể liên
quan tới khách hàng
|
Năng lực cần chú ý
|
Quản trị tất cả con người thực hiện công tiệc tạo dựng
quan hệ và chăm sóc khách hàng một cách hệ thống và tốt nhất
|
Kết nối các mục tiêu tổng quát của hệ thống quản lý quan
hệ và chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo đúng quy trình và mục tiêu của doanh
nghiệp
|
Dựa vào nhưng điểm khác nhau bên
trên ta có thể thấy được rằng quản lý quan hệ khách hàng làm bám sát và làm
việc với kế hoạch tạo quan hệ và quy trình chăm sóc khách hàng mà được đề ra trước đó. Còn quản trị quan hệ
khách hàng ở tầm vĩ mô, nó bao gồm cả quản lý những nhân sự của doanh nghiệp có
tác động trực tiếp hoặc gián tiếp với việc tạo dựng mối quan hệ và chăm sóc
khách hàng của doanh nghiệp.
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét