Không thể phủ nhận rằng sự thành công
của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ giữa khách hàng và
doanh nghiệp. Càng ngày các doanh nghiệp càng phải quan tâm tới khách hàng mục
tiêu vì họ là người quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã khẳng định rằng
“Tài sản quan trọng nhất đối với doanh nghiệp chúng tôi là khách hàng”. Tại sao
lại có khẳng định như vậy: Hàng hóa sản phẩm sản xuất ra kinh doanh trên thị
trường phải có người tiêu thụ. Nếu không có khách hàng thì hàng hóa sẽ không
tiêu thụ được, dẫn đến doanh nghiệp sẽ bị phá sản.
Việc duy trì và
phát triển mối quan hệ khách hàng của doanh
nghiệp được coi là nhiệm vụ tiên quyết. Sự hài lòng của khách hàng sẽ mang lại
giá trị cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Các nhân viên kinh doanh hiểu rõ
điều đó. Vì vậy, họ tăng cường phát triển lực lượng khách hàng tiềm năng. Song,
điều đó là chưa đủ. Những khách hàng đã hài lòng với sản
phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng và quan tâm tới thông tin
liên quan tới sản phẩm, dịch vụ họ đang sử dụng. Chi phí để thu hút và khuyến
khích hành vi mua hàng của họ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các khách hàng
tiềm năng. Vì vậy, họ là đối tượng cần được duy trì mối quan hệ để
biến họ trở thành khách hàng
trung thành.
Trên thị trường,
mọi mặt hàng đều có nhiều nhà cung cấp, các sản phẩm thay thế cũng rất đa dạng.
Chính điều này đem lại quyền lựa chọn cho khách hàng. Doanh nghiệp nào cung cấp
sản phẩm phù hợp nhất, có các chính sách chăm sóc tốt nhất sẽ được khách hàng
lựa chọn. Nếu khách hàng không vừa lòng với sản phẩm hay dịch vụ của một doanh
nghiệp, họ sẽ sẵn sàng chọn ngay sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp khác.
Như vậy doanh nghiệp không tiêu thụ được sản phẩm, sẽ thất thu thậm chí
dẫn đến việc không được chấp nhận trên thị trường.
Và cuối cùng,
doanh nghiệp cần ứng dựng thêm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để có
thể theo dõi, lưu trữ nhưng thông tin khách hàng nhằm có thể đáp ứng nhu cầu
thông tin cho cả khách hàng và doanh nghiêp, hoặc là chăm sóc khách hàng sau
bán hàng của doanh nghiệp.
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét