Thực trạng chung của các công ty hiện nay trong
công tác quản lý khách hàng
Đâu là nguyên nhân
Có rất
nhiều nguyên nhân khiến họ cảm thấy quản lý khách hàng bằng excel là đủ, không
cần thay đổi mà nguyên nhân chính là:
- Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu là đại lý đầu mối đối với doanh nghiệp sản xuất…
- Công tác lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng chủ yếu được tập trung tại một phòng ban thống nhất cho nên truy xuất thông tin cũng dễ dàng
Tất
nhiên là quản lý khách hàng bằng excel vấn có những ưu điểm và nhược điểm nhất
định so với quản lý khách hàng bằng phần mềm chuyên dụng. Nhưng theo xu thế hiện
nay doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải thay đổi phương thức quản
lý và lưu trữ thông tin, nó ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của doanh nghiệp, tới
lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Bởi vậy, quản lý khách hàng bằng excel trong doanh nghiệp là không thể thiếu
nhưng khi doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và sản xuất thì theo xu thế tất yếu
hiện nay phải thay đổi hình thức quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng theo
hướng hiện đại hơn, chẳng hạn như giải pháp CRM hiện nay.
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét