Khách hàng là tài sản?
Khách hàng là tài sản quý giá của doanh nghiệp và là người
trả lương cho tất cả mọi nhân viên của doanh nghiệp. Bạn không chú ý tới khách
hàng ở trước, trong và sau khi bán hàng có nghĩa là bạn mất đi tài sản lớn nhất
và tài sản này sẽ rơi vào tay đối thủ của bạn hoặc vào chính các nhân viên của
bạn. Hãy thật sự tận tâm, tận lực làm việc vì khối tài sản này của doanh nghiệp
bạn và công cụ số 1 để hỗ trợ bạn, đó chính là CRM (Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng)
Doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ có rất nhiều lợi
ích như:
- Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tối đa hóa lợi nhuận
- Giúp doanh nghiệp hoàn thiện quy trình và chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn
- Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ, tiếp cận và khai thác khách hàng mới hiệu quả
- Giúp nhu cầu trao đổi thông tin giữa các phòng ban liên quan trong doanh nghiệp được thông suốt và thuận lợi hơn
Tất
nhiên là đi kèm với những lợi ích nêu trên khi triển khai phần mềm thì vẫn có
những khó khăn nhất định mang yếu tố chủ quan và khách quan như:
- Quy trình công ty và hệ thống các phòng ban còn chồng chéo, không rõ ràng và chưa được tinh giảm
- Áp dụng phần mềm mới cho nhân viên còn kho khăn do kỹ năng làm chủ công nghệ chưa được tốt
Từ những
khó khăn và lợi ích khi ứng dụng CRM – Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng bên trên
bạn có thể thấy được rằng, bạn muốn doanh nghiệp tồn tại và phát triển đi xa
hơn nữa thì cần phải quyết tâm đổi mới và áp dụng công nghệ vào quản lý doanh
nghiệp, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng hoàn hảo.
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét