Trong bất
kỳ một ngành nghề kinh doanh dịch vụ, sản xuất nào đều có đầu ra là sản phẩm, để
công ty có doanh thu và lợi nhuận thì công ty phải bán được hàng.
Bộ phận phụ trách quá trình bán hàng chính mà bộ phận kinh doanh,
bán hàng và marketing. Vậy sau khi bán được hàng thì sau? Đó là công việc của bộ
phận dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và xuyên suốt quá trình từ lúc sản phẩm được ra đến người
tiêu dùng quá trình có một điểm chung đó là tạo lập và duy trì mối quan hệ với
khách hàng, người tiêu dùng của doanh nghiệp. Vậy quan hệ khách hàng là gì?
Quan hệ khách hàng là
khái niệm chỉ sự liên hệ, tương tác giữa các khách hàng và doanh nghiệp, là nền
tảng cho các hoạt động kinh doanh hoạt động và phát triển. Trong bối cảnh thị
trường ngày càng cạnh tranh, để đạt được những thành công như mong đợi, chúng
ta cần phải quản trị chúng một cách hợp lý.
Ảnh hưởng của quan hệ khách
hàng trong quy trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là rất quan trọng.
Đôi khi nó ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp hơn là sự
đánh giá về chính sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi vì khách hàng là nguồn lực chủ
yếu tạo nên thành công cho doanh nghiệp, nguồn nuôi sống toàn bộ doanh nghiệp.
Khách hàng cũng là người đem lại nguồn thông tin cho doanh nghiệp, những thông
tin đó rất cần cho doanh nghiệp. Ví dụ như thông tin về nhu cầu và mong muốn của
khách hàng.
Quan điểm kinh doanh theo hướng
phục vụ khách hàng đã chỉ ra rằng doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi:
- Khách hàng muốn gì và cần gì
- Làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ tới tay khách hàng
Bởi vậy, trong thời điểm kinh
doanh hiện nay, nếu doanh nghiệp làm tốt quan hệ với khách hàng là doanh nghiệp
đã chiếm ưu thế rất lớn trong kinh doanh cạnh tranh hiện nay.
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét