Quản lý khách hàng có đơn giản không?
Quản lý khách hàng đâu chỉ đơn giản là sắp xếp
thông tin khách hàng theo từng phân khúc mà mình mong muốn, cũng đâu chỉ đơn giản
là nhân viên này phụ trách khách khu vực này hay nhân viên nọ phụ trách khu vực
kia. Mà khái niệm này chuyên sâu và rộng rãi hơn, quản lý khách hàng là xác lập,
duy trì mối quan hệ với tất cả khách hàng (bao gồm cả khách hàng mới và khác
hàng cũ).
Và quản lý khách hàng cũng là then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển, và là cách thức xác lập, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Và quản lý khách hàng cũng là then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển, và là cách thức xác lập, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Quản lý khách hàng như thế nào?
Với những người làm công việc liên quan tới khách hàng đều biết rằng, mỗi khách hàng có một
các tiếp cận khác nhau nhưng đều bắt đầu từ cách thức xây dựng mối quan
hệ và lòng tin tưởng. Khách hàng giao dịch và mua hàng của ai họ yêu mến và có
cảm giác tin cậy, cho nên việc của bạn (người tiếp cận và chăm sóc khách hàng),
doanh nghiệp bạn phải làm sao để khách hàng muốn được giao dịch với bạn, muốn
được kinh doanh với bạn chứ không phải là khiến khách hàng nghĩ bạn chỉ muốn
bán cho bằng được hàng thì thôi.
Thật vậy, để có thể có một mối quan hệ tốt với
khách hàng đôi khi còn phụ thuộc rất nhiều vào những nhân viên làm công tác tiếp
cận khách hàng đó, không hẳn chỉ bán được hàng mà sau khi bán được hàng còn phải
duy trì mối quan hệ với những khách hàng đó để họ trợ thành khách hàng trung
thành của doanh nghiệp mình. Có như thế doanh nghiệp mới đạt được nhiều lợi ít
hơn, có được nhiều thông tin hơn từ khách hàng và có thể hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Quản lý khách hàng là vậy, không chỉ tìm kiếm và xác lập mối quan hệ với khách hàng mới (khách hàng tiềm năng), mà còn duy trì mối quan hệ và phát triển mối quan hệ đó lên một mức cao hơn đối với những khách hàng trung thành của doanh nghiêp.
Bài viết liên quan
Đức Tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét